VỀ VỤ CƯỚP ĐẤT GIỮA BAN NGÀY Ở NGHI KIỀU

LâmTrực@

Quả là kinh khủng thật, giữa ban ngày ban mặt mà cả một lũ một lĩ dân gian thảo khấu lên tới 500 người, dám ngang nhiên xông vào một trường học, đập phá hàng rào, chặt phá cây xanh, đập phá tài sản, uy hiếp đến tính mạng và sức khỏe của các thầy cô giáo và các cháu nhỏ để cướp đi 700m vuông đất, để làm một con đường dẫn đến Thánh đường giáo họ Yên Lạc.

Cũng kinh khủng thật, khi chỉ với một cú điện thoại, một dòng tin nhắn chỉ đạo của một kẻ bất nhân đôi lốt chân tu nào đó mà cả hàng trăm con cừu ngu ngốc khoác cái vỏ giáo dân công giáo, cùng hàng trăm trang mạng công giáo phối hợp với những trang mạng chống phá đất nước hùng hổ xông lên cổ súy cho hành vi cướp bóc giữa ban ngày, bất chấp đạo đức tối thiểu và pháp luật hiện hành. 

Ngược lại, trước những thông tin về vụ cướp được thực hiện bởi những kẻ cuồng tín, và bởi sự chỉ đạo của những kẻ giấu mặt núp lùm sau chiếc áo choàng tôn giáo, những vị chủ chăn, chức sắc tôn giáo đều cúi gằm mặt im lặng làm ngơ như một sự "khích lệ" cho tội ác. Chính họ, những kẻ cầm đầu vụ cướp thực sự, với bộ mặt "nhân từ" làm vỏ bọc che giấu dã tâm thâm độc, như thường thấy lại làm ra vẻ như họ không hề biết, không hề nghe đến một vụ cướp bóc rùng rợn, không hề biết đến sự hoảng loạn của các cô giáo mầm non và không hề để ý đế sự sợ hãi còn hằn trên những khuôn mặt của các cháu bé ở độ tuổi "búp trên cành" kia. Cũng chính họ lại bịt tai, nhắm mắt để không nhìn, không nghe thấy các cô giáo với tiếng kêu xé lòng, những cháu nhỏ khóc lặng đi vì sợ hãi trước sự hung hãn của lũ côn đồ. Tất nhiên, học cũng im lặng trước những câu hỏi đang đặt ra ngay trong ánh mắt của những người có lương tâm chứng kiến vụ việc. 

Trong lúc vụ cướp đang diễn ra trước sự bất lực của những người có lương tâm, cơ quan hữu trách đã có mặt khuyên bảo và tìm cách liên lạc, phối hợp với những vị chủ chăn kia cùng giải quyết vấn đề. Nhưng đáng tiếc, họ không chỉ im lặng, hèn nhát không dám nghe máy mà còn trốn chui trốn lủi với lý do "đi vắng". Tất nhiên, những người tỉnh táo luôn hiểu rằng, sự thật là họ vẫn đang giấu mặt sai khiến lũ cừu cướp phá và đang cùng nhau phân tích tình hình, hả hê với những gì cướp được, đồng thời tính toán để hợp pháp hóa những gì chúng đang nắm trong tay bằng sức mạnh của lũ ăn cướp.

Xâu chuỗi các sự kiện gần đây có liên quan đến tôn giáo này, người ta thấy một "Cộng đồng nhỏ" tại đất nước này thật đáng sợ và đáng ghê tởm vì những bầy cừu đã được định hướng bởi lũ mặt người dạ quỷ. Chỉ vì miếng ăn hay hơn một chút là vì cái "lợi ích của riêng cộng đồng đó" mà chúng sẵn sàng bán cả lương tâm, thậm chí là cả đức tin.

Tôi không dám tin vào những gì mà người dân nhận định bởi nó quá khủng khiếp và hoàn toàn trái ngược với đức tin tôn giáo. Nhiều người đã cho rằng, chủ mưu của những vụ cướp bóc đất đai của nhà nước và công dân với những lý do "lịch sử" kiểu "Tàu khựa" có liên quan đến tôn giáo này hoàn toàn không phải vì mục đích cộng đồng, mà nó là một âm mưu kích động chia rẽ lương - giáo, phá hoại an ninh trật tự, gây mất ổn định chính trị của đất nước, tạo cớ cho các thế lực thù địch bịa đặt, vu cáo, bôi xấu chế độ nhằm từng bước thực hiện âm mưu thế tục hóa. Hành động cướp đất ở Nghi Kiều, gây rối, tấn công bắt giữ các cán bộ công an ở Hà Tĩnh và những vụ việc tương tự gần đây đã được thúc đẩy xuất hiện với tần xuất nhanh dần cho thấy xu hướng này của giáo hội tôn giáo này. 

Tất nhiên, riêng vụ cướp ở Nghi Kiều, ngoài mục đích cướp đất để lấy lòng giáo dân, nó còn có mục đích gây mất ổn định mọi mặt tại địa phương, đồng thời thăm dò dư luận cũng như phản ứng của chính quyền, qua đó sẽ tính toán các bước tiếp theo. 

Sự ôn hòa của chính quyền Nghệ An cho thấy sự tôn trọng của đảng và nhà nước đối với tôn giáo này, nhưng nếu còn nhân nhượng mời các chức sắc tham gia giải quyết vụ việc theo cách "họ cũng là một bên phán xử" thì đó là một sai lầm, bởi vụ việc cần được xem xét dưới góc độ pháp luật mà không cần thiết phải xem xét dưới góc độ tôn giáo.

Hôm nay, 700m vuông đất đã bị cướp đi để phục vụ cho mưu đồ đen tối, nếu dư luận vẫn im lặng và pháp luật tỏ ra yếu mềm thì sẽ còn nhiều vụ cướp được thực hiện bởi tôn giáo này. Các nạn nhân khi đó không chỉ dừng lại là các cô giáo mầm non, các cháu nhi đồng Nghi Kiều mà có thể sẽ là chính các bạn và hậu quả của nó sẽ không là 700m vuông mà có thể sẽ là sự vẹn toàn của lãnh thổ.
VỀ VỤ CƯỚP ĐẤT GIỮA BAN NGÀY Ở NGHI KIỀU VỀ VỤ CƯỚP ĐẤT GIỮA BAN NGÀY Ở NGHI KIỀU Reviewed by Đỗ Tuấn Anh on 20:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào: